Nuôi gà Chế phẩm sinh học cho chăn nuôi gia cầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chế phẩm sinh học cho chăn nuôi gia cầm

Tác giả M.T. (Theo Sciencedaily), ngày đăng 10/05/2016

Chế phẩm sinh học cho chăn nuôi gia cầm

Chúng bộc lộ khả năng chống chịu tốt với axit, enzim trong mật, tụy và khả năng kết dính chặt với thành ruột.

Trong hơn 50 năm, kháng sinh đã được sử dụng định kỳ để ngăn chặn hoặc kiểm soát bệnh gia cầm, thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả sử dụng thức ăn.

Nhưng do sự xuất hiện của vi khuẩn kháng kháng sinh, châu Âu đã cấm sử dụng kháng sinh làm chất kích thích tăng trưởng cho chăn nuôi gia cầm, trong khi một số quốc gia, chẳng hạn như Mỹ, lại đang xem xét đưa ra một lệnh cấm.

Kết quả là, sự quan tâm về phát triển các giải pháp thay thế đang ngày càng gia tăng, chẳng hạn như các chế phẩm sinh học (probiotics) - được định nghĩa là thức ăn bổ sung vi sinh vật sống có ảnh hưởng có lợi đến một vật ký chủ bằng cách cải thiện sự cân bằng đường ruột của nó.

Tuy nhiên, nhiều sản phẩm probiotic tiềm năng đã được bày bán trên thị trường mà chưa được nghiên cứu đầy đủ, làm phát sinh các vấn đề về hiệu quả.

Năm 2001, Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốcvà Tổ chức Y tế Thế giới đã ban hành hướng dẫn đánh giá các probiotic trong thực phẩm, khuyến cáo rằng tất cả các chủng probiotic tiềm năng đều cần phải được xác định một cách chính xác và phải được kiểm tra tính an toàn và hiệu quả.

Với lịch sử lâu dài về sử dụng dưới dạng là probiotic trong ngành công nghiệp thực phẩm, vi khuẩn Lactobacillus hiện được "công nhận là an toàn".

Chúng thường được tìm thấy trong môi trường cũng như trong các hệ vi sinh vật thông thường trong đường tiêu hóa của động vật.

Trong nghiên cứu này, Y.W.

Ho và các đồng nghiệp tại trường Đại học Putra Malaysia và trường Đại học Teknologi MARA đã phân lập, xác định và đánh giá các chủng Lactobacillus từ ruột gà, nhằm lựa chọn ra các probiotics tiềm năng.

Trong số 42 chủng được phân lập, ba chủng Lactobacillus salivarius đã chứng minh được khả năng chịu đựng cao với các điều kiện về căng thẳng trong đường ruột và một khả năng tốt để gắn kết vào thành tế bào biểu mô ruột.

Các tác giả đề nghị rằng vẫn cần phải nghiên cứu thêm để đánh giá hiệu quả của các chủng này ở động vật ký chủ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm có thể gây bệnh cho một số giống gia cầm Vi khuẩn gây bệnh từ… Prebiotics có thể là chìa khóa để cải thiện đường ruột cho đàn gia cầm Prebiotics có thể là chìa…