Mồng tơi Cách trồng rau mồng tơi tại nhà phố
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách trồng rau mồng tơi tại nhà phố

Tác giả TRTN, ngày đăng 24/09/2016

Cách trồng rau mồng tơi tại nhà phố

Rau mồng tơi rất dễ trồng trên nhiều loại đất.Nhưng mà để rau mồng tơi có thể cho chất lượng rau tốt,sản lượng cao rau phát triển tươi tốt ta nên lựa chọn đất cát pha.Hoặc là đất trồng rau chuyên dụng

Mồng tơi có thể sinh trưởng ở nhiều loại đất, nhưng đất cát là thích hợp nhất. Độ ẩm trong đất có tác dụng kích thích mồng tơi ra hoa.

Hướng dẫn cách trồng rau mồng tơi sạch và an toàn

1/ Thời vụ gieo trồng

Rau mồng tơi được gieo trồng vào tháng 3- tháng 5 và cho thu hoạch vào tháng 5- tháng 9 trong năm.Mồng tơi ưa nắng nên chủ yếu trồng vào vụ xuân và hè thu

2/ Rau Giống

Tại nước ta rau mồng tơi phổ biến có 2 loại:

- Mồng tơi trắng có phiến lá nhỏ,thân mảnh,thân và lá có màu xanh nhạt

- Mồng tơi tía là cây có biến lá nhỏ,thân và gân lá có màu tím đỏ đây cũng là giống mồng tơi lá to nhập từ trung quốc.Lá dày,màu xanh đậm,phiến lá to,thân mập ,thường được trồng dày để dễ cắt tỉa cành non, ít nhớt và cho năng suất cao.

3/ Làm đất trồng rau

- Đất trồng rau ta sẽ lựa chọn loại đất thịt nhẹ,đất trung bình,đất cát pha.Với độ PH trung bình từ 6,0-6,7

- Đất trồng rau phải làm sạch bằng cách răc vôi bột khử đất và phơi khô trước khi gieo trồng

4/ Mật độ khoảng cách

Đối với rau mồng tơi ta có thể gieo thẳng hàng hoặc gieo cây con rồi mới tỉa cấy có khi 2-3 lá thật.Khoảng cách gieo trồng ta có thể thể gieo thẳng hàng hoặc gieo cây con rồi mới tỉa cấy khi có 2-3 lá thật. Khoảng cách khoảng 20-25cm x 20cm/1 cây.

5/ Bón phân

- Nếu bạn bón bằng phân hữu cơ thì nên ủ hoai thật kỹ,xử lý vi khuẩn theo hướng dẫn
– Phân hữu cơ nên trộn với phân lân bón lót, bón xong rồi cày đất hoặc bón theo luống.

– Trước lúc thu hoạch rau 7-10 ngày nên ngưng tưới phân đạm để lượng nitrat trong rau không quá cao.

Còn nếu bạn dùng loại đất trồng rau sạch chuyên dụng thì trong 1-2 lứa đầu bạn không cần bón phân.những lứa sau cứ đổ thêm đất trồng rau mới vào là được.

Chú ý:

- Ta không nên dùng nước thải sinh hoạt bẩn để tưới cho rau.Chỉ nên dùng nước vo gạo,nước rửa thịt rau,cá… chứ không nên lấy nước cống rãnh.

– Không nên dùng phân chế biến từ rác thải thành phố, vì trong loại rác thải này có chứa nhiều kim loại nặng

Cây mồng tơi lúc mới trồng nên bót lót trước khi trồng khoảng 50gram khoáng Vedagro + 50gr phân lân. Thúc sau khi trồng 15 ngày bón 20gr urea. Mồng tơi gốc, sau mỗi lần thu hoạch cần bón 50gr phân hữu cơ khoáng vedagro .

Thời gian cho thu hoạch mồng tơi từ 30-35 ngày,dùng sao sắc cắt gốc cách mặt đất từ 5-10 cm.Các vụ sau đó mồng tơi sẽ đâm chồi nảy lộc sau khoảng 12-15 ngày lại cho thu hoạch.Nên thu vào buổi sáng sớm, thu hoạch khi trời nắng nóng rau dễ bị héo, ôi, kém phẩm chất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cách trồng rau mùng tơi đơn giản cho hộ gia đình Cách trồng rau mùng tơi… Dễ Trồng Như Mồng Tơi Dễ Trồng Như Mồng Tơi