Mô hình kinh tế Cách chọn phân bón tốt nhất cho cây trồng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách chọn phân bón tốt nhất cho cây trồng

Ngày đăng 03/08/2015

Cách chọn phân bón tốt nhất cho cây trồng

Điều tra, tổng kết ở khắp nơi trên thế giới đều cho thấy, trong số các biện pháp kỹ thuật trồng trọt thì phân bón có tính chất quyết định đến năng suất, chất lượng cây trồng. Bón phân còn làm tăng độ phì nhiêu cho đất đặc biệt phân hữu cơ, phân lân nung chảy là biện pháp cải tạo đất hữu hiệu. Để giúp bà con nông dân tiếp cận những loại phân bón chất lượng cao, cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của từng loại cây trồng và không bị mắc lừa những loại phân kém chất lượng chúng tôi xin lưu ý cách chọn mua phân bón tại các đại lý, cửa hàng bán vật tư nông nghiệp như sau:

- Chọn hãng phân bón có thương hiệu nổi tiếng để mua vì các hãng này đã có bề dày lịch sử nhiều chục năm sản xuất phân bón, đã đầu tư công nghệ hiện đại, giá trị đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, các loại phân bón của hãng đã được người tiêu dùng bình chọn và được Nhà nước vinh danh. Thí dụ: Như các loại phân bón của Công ty cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển có bề dày sản xuất phân bón hơn 50 năm, nhiều năm liền đã được người tiêu dùng bình chọn tốp ten sản phẩm vàng 2011, 2012, 2013, 2014 và được xuất khẩu sang các nước khó tính như Nhật, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia, Úc và Đài Loan.

- Chọn loại phân chứa nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau gồm các chất dinh dưỡng đa lượng NPK, các chất dinh dưỡng trung lượng canxi, magiê, lưu huỳnh, silíc, các chất này phải chiếm tỷ lệ cao nhất cùng các chất vi lượng được ghi tên trên bao bì kẽm, bo, sắt, mangan…

- Chọn loại phân có tổng hàm lượng các chất dinh dưỡng gồm đa lượng (NPK) và trung lượng canxi, magiê, silíc, lưu huỳnh cao nhất để mua.

- Mua phân bón của hãng nổi tiếng nhưng giá phải rẻ: Để so sánh hãy cộng tất cả thành phần % dinh dưỡng ghi trên bao bì, lấy giá tiền 1kg chia cho tổng dinh dưỡng hãng nào có giá 1% dinh dưỡng thấp hơn thì mua.

- Chọn mua phân chuyên dùng cân đối dinh dưỡng theo nhu cầu của từng loại cây trồng, trong từng thời gian sinh trưởng thì chăm bón hiệu quả hơn.

- Mua các loại phân khoáng tự nhiên (không mua phân hóa học) để chăm bón cho rau, quả sạch, rau quả hữu cơ.

- Mua các loại phân có tính kiềm như lân nung chảy, đolomít… để bón cho cây trồng trên đất chua, đất phèn, không tham giá rẻ, khuyến mại cao để dễ mắc lừa, không sính phân ngoại dễ mua giá đắt vì phân ngoại phân nội giá trị dinh dưỡng đều giống nhau, không mua các loại phân đã bị vón cục, kết khối, chảy nước vì như vậy phân đã bị biến chất.

- Xem thật kỹ vỏ bao đặc biệt những chi tiết về hàm lượng % các chất dinh dưỡng được ghi trên bao bì để phân biệt phân thật, phân giả, phân kém chất lượng.

- Phân bón Văn Điển gồm phân lân nung chảy Văn Điển và phân đa yếu tố NPK Văn Điển có đầy đủ các tiêu chí như: Thương hiệu nổi tiếng, phân lân nung chảy Văn Điển là phân khoáng tự nhiên chứa đến 98% các chất dinh dưỡng dễ tiêu, cây trồng hấp thu tốt, phân đa yếu tố NPK Văn Điển luôn luôn có tổng hàm lượng các chất dinh dưỡng cao nhất đặc biệt các chất dinh dưỡng trung lượng và giá trị 1% dinh dưỡng bao giờ cũng thấp nhất. Phân bón Văn Điển chuyên dùng đảm bảo đầy đủ cân đối nhu cầu dinh dưỡng cho từng loại cây, cho từng thời kỳ sinh trưởng đảm bảo thỏa mãn các chất dinh dưỡng để cây trồng đạt năng suất, chất lượng cao.

Phân bón Văn Điển sự lựa chọn đúng nhất của người sản xuất để có những mùa vàng bội thu. 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Biến cây chùm ngây thành món trà ngọt độc đáo Biến cây chùm ngây thành… Vì sao giá cà phê, tiêu hạ nhiệt? Vì sao giá cà phê,…