Tôm sú Bí Quyết Nuôi Tôm Giỏi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bí Quyết Nuôi Tôm Giỏi

Ngày đăng 31/07/2011

Bí Quyết Nuôi Tôm Giỏi

1. Hàng ngày: ghi chép đầy đủ những hiện tượng không bình thường của tôm và số lượng tôm bệnh hoặc chết ở gần bờ. Cần vớt số tôm chết lên và chôn chúng ở một nơi cách xa các ao tôm.

2. Hàng tuần: bắt lấy 10 con tôm để kiểm tra xem vỏ hoặc mang của tôm có bị bẩn không. Nếu có, nên rắc thức ăn ra xa hơn và lấy lưới mắt nhỏ hoặc dùng tay để vớt tảo ở đáy ao hoặc tảo nổi trên mặt nước. Sau đó thay 15 – 20 cm nước rồi rải đều bột đá xuống ao theo mức từ 200 – 300 kg cho 1 ha ao.

3. Nếu không thấy có tôm bệnh và sau khi thả tôm giống được 3 – 4 tuần mà tôm vẫn bơi quanh bờ ao, cần kiểm tra lớp đất ở đáy ao xem có màu đen hoặc có tảo không. Nếu có, vớt sạch tảo từ đáy ao, giảm lượng thức ăn và thay 15 – 20 cm nước rồi rải đều bột đá xuống ao theo mức từ 200 – 300 kg cho một ha ao. Nếu đáy ao bình thường, tăng thêm một ít thức ăn.

4. Nếu tôm có bệnh hay tôm chết ở bờ ao, hoặc thấy tôm bị nhiễm bệnh phân trắng, cần kiểm tra xem vỏ hoặc mang tôm có bẩn không. Nếu có, không nên dùng thuốc để xử lý mà cần giảm lượng thức ăn cho tôm và thay 15 – 20 cm nước. Sau đó rải đều bột đá xuống nước theo mức từ 200 – 300 kg cho 1 ha ao.

5. Nếu sau bước thứ 4 mà vẫn thấy nhiều tôm bệnh hoặc tôm chết trong hai ngày liên tiếp, hãy dùng vó sạch và khô để vớt tôm. Nếu thấy hơn 50% tôm không ăn, cần xem xét thu hoạch.

6. Nếu tôm bệnh hoặc tôm chết không được tháo nước ao và thông báo cho các chủ ao khác xung quanh biết. Nếu tôm bệnh hoặc tôm chết trong hai ngày liên tiếp, hãy thu hoạch tôm ngay nhưng không được tháo nước ao. Nếu số tôm chết giảm dần và ngừng hẳn trong vòng 10 ngày, có thể tiến hành thay nước ao.

7. Nếu thấy tôm bệnh hoặc tôm chết sau khi trời mưa và đất ao có chất phèn, lập tức bón thêm vôi bột cho ao (100 – 200 kg/ha) và rắc vôi quanh bờ ao. Cần hỏi ı kiến cán bộ khuyến ngư để đo độ pH và độ mặn của nước xem có cần bổ sung quanh bờ ao trước khi mưa.

8. Không chuyển tôm hoặc nước từ ao bệnh sang các ao khác.

9. Nếu thấy tôm bơi quanh bờ ao vào buổi sáng sớm, cần thay ngay 15 – 20 cm nước, giảm lượng thức ăn và tăng cường quạt nước.

10. Nếu thấy tôm bệnh hoặc chết trong quá trình nuôi hãy đọc kỹ những bước trên để đề phòng các vấn đề xảy ra trong vụ nuôi tiếp theo


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng Ngừa Và Xử Lý Bệnh Phòng Ngừa Và Xử Lý… Bệnh Mềm Vỏ Bệnh Mềm Vỏ