Mô hình kinh tế Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh mang lại lợi ích cho nông dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh mang lại lợi ích cho nông dân

Ngày đăng 27/08/2015

Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh mang lại lợi ích cho nông dân

Trước đây, cây trồng bị bệnh chỉ có nước... chờ chết. Nhưng nay đã có đội ngũ bác sĩ thăm khám, cho toa, bốc thuốc cho cây trồng. Thậm chí có cả bác sĩ thăm khám tận vườn hoặc tư vấn từ xa hoàn toàn miễn phí. Đó là những hoạt động của Bệnh viện Cây trồng tỉnh Trà Vinh.

Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh được thành lập vào ngày 17/8/2012, do Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh quản lý và tổ chức hoạt động, có sự hỗ trợ của Bệnh viện Cây ăn quả miền Nam. Bệnh viện Cây trồng tỉnh được đầu tư các trang thiết bị, máy móc, với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng và có thêm một “trạm xá” được đặt tại huyện Cầu Kè, nơi có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất tỉnh, lên đến gần 10.000ha.

Nhiệm vụ của Bệnh viện Cây trồng Trà Vinh là tiếp nhận các mẫu cây trồng như: Rau màu, cây ăn trái… bị nhiễm bệnh do nông dân gửi đến để xét nghiệm và tư vấn hoặc trực tiếp giúp nông dân điều trị. Đây là một hoạt động bảo vệ thực vật chuyển sang hướng chuyên sâu về sức khoẻ cây trồng, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của hiện tại.

Y cụ của một chuyến đi lưu động gồm có máy đo độ phèn, máy định vị, kính lúp, kính hiển vi, bộ kíp thử bệnh.... Hàng tháng bệnh viện còn cử đội ngũ bác sĩ xuống địa bàn để khảo sát, khám bệnh lưu động cho cây trồng, giúp nông dân ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Mọi hoạt động của Bệnh viện Cây trồng hỗ trợ cho nông dân đều miễn phí.

Theo Bệnh viện Cây trồng tỉnh Trà Vinh, thì sau ngày thành lập đến nay bệnh viện đã tổ chức được 20 chuyến thăm khám lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh và đã có hơn 400 lượt nông dân mang mẫu phẩm bệnh cây đến thăm khám tại bệnh viên; cấp hơn 350 toa thuốc. Các bác sĩ cây trồng luôn tận tình giúp nông dân kịp thời xử lý các hiện tượng sâu bệnh phát sinh, gây hại đem lại kết quả cao và tạo được niềm tin cho bà con.

Nếu như trước đây, người nông dân thấy bệnh ở cây trồng thường tìm đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật để mua và chủ cửa hàng bán cho thuốc gì thì sử dụng thuốc đó, thì nay chỉ cần có một địa điểm để người dân mang mẫu vật tới, nhờ bác sĩ tư vấn, bắt bệnh, kê đơn thuốc để chữa trị các loại dịch bệnh cho cây trồng hiệu quả nhất.

Chữa bệnh lưu động là một phần trong kế hoạch của Bệnh viện Cây trồng, nhằm giúp bà con được trực tiếp “tai nghe, mắt thấy”, nhận biết bệnh trạng của cây trồng và nguyên nhân, từ đó hướng dẫn bà con cách phòng trị hiệu quả, ít tốn kém nhất.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Niềm vui từ trồng kim tiền thảo ở Yên Dũng - Bắc Giang Niềm vui từ trồng kim… Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống Phát triển mạng lưới nhân…