Tin nông nghiệp 9 tháng, giải ngân 7,1 tỷ đồng Quỹ hỗ trợ nông dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

9 tháng, giải ngân 7,1 tỷ đồng Quỹ hỗ trợ nông dân

Tác giả Quang Tuấn, ngày đăng 24/10/2016

9 tháng, giải ngân 7,1 tỷ đồng Quỹ hỗ trợ nông dân

Từ đầu năm đến nay, nhằm tiếp tục thực hiện Kết luận số 61/2009 của Ban Bí thư; Quyết định 673/2011 của Thủ tướng Chính phủ, Hội Nông dân (ND) tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hiệu quả giúp hội viên, ND trong tỉnh phát triển kinh tế.

Cụ thể, trong 9 tháng của năm 2016, Hội ND tỉnh Thái Nguyên đã giải ngân trên 7,1 tỷ đồng Quỹ Hỗ trợ nông dân cho gần 250 hộ hội viên, ND đầu tư phát triển sản xuất tại các dự án nhóm liên kết sản xuất. Các cấp Hội ND trong tỉnh đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi nhằm mục đích giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Hiện, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách thông qua Hội ND các cấp trong tỉnh đạt hơn 764,3 tỷ đồng với trên 27.521 hộ hội viên, ND đang về Nghị định 55/2015 về tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; tổ chức giải ngân vốn qua các tổ liên kết.  Đến nay đã có các huyện Đại Từ, Phú Lương, Phú Bình triển khai cho 8.846 hộ hội viên, ND vay với tổng số tiền là 622,7 tỷ đồng thông qua 401 tổ liên kết.

Trong ảnh: Nhiều hộ nông dân xã Dương Thành, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) được vay vốn Quỹ HTND chăn nuôi ngựa bạch. Ảnh: Q.T

Hội ND tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong công tác dạy nghề, hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng vật tư nông nghiệp. Các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức 1.318 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 83.277 lượt hội viên, ND, cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chậm trả cho hội viên thiếu vốn.

Ông Trần Văn Nguyên - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “Hội ND tỉnh còn phối hợp với T.Ư Hội NDVN thực hiện dự án khuyến nông với 200 hộ tham gia trên tổng diện tích 30ha gieo giống lúa thuần (HT1) ở huyện Đại Từ; mở các lớp dạy nghề “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà” ở huyện Phú Bình… Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề của Hội ND các cấp trong tỉnh đã đã tạo thêm điều kiện giúp cho nhiều hội viên, ND phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập... Đó cũng là một trong những thành tích góp phần giúp Hội ND tỉnh vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2016...”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cấp bách đổi mới chuỗi giá trị lúa gạo Cấp bách đổi mới chuỗi… Sửa đổi thói quen để có rau sạch Sửa đổi thói quen để…